Có gì mới?

Những lỗi hay gặp khi dùng nồi chiên không dầu

Đối với những sản phẩm cao cấp trong chế biến thức ăn, việc hỏng hóc hay gặp sự cố ngoài mong muốn mặc dù rất ít xảy ra, nhưng không phải là không có. Nồi chiên không dầu cũng thế, trong quá trình vận hành, thỉnh thoảng cũng sẽ có một số lần "chủ nhân" bị khó chịu vì một số lỗi không đáng có. Hãy cùng A Hàng Đức tham khảo một số tìm hiểu danh sách các lỗi ấy, cùng hướng dẫn cách vận hành cho máy luôn bền lâu nhé.

Những lỗi hay gặp khi dùng nồi chiên không dầu

Những lỗi phổ biến mà nồi chiên không dầu hay gặp phải!

Nồi chiên này không cần dầu hoặc sử dụng một lượng dầu rất ít nên được gọi là nồi chiên không dầu. Nó còn có các tên khác như: nồi chiên không khí hoặc nồi chiên chân không.
Vì nồi chiên không dầu thực chất cũng là một thiết bị điện, do đó việc gặp phải một vài sự cố trong quá trình sử dụng cũng là điều có thể xảy ra. Những lỗi này chủ yếu liên quan đến chất lượng nồi kém cũng như sử dụng nồi chiên không dầu không đúng cách. Vậy, những lỗi thường gặp của nồi chiên không dầu cơ và điện tử là gì?
  • Nồi chiên không dầu không tiếp nhận điện, nồi không hoạt động.
  • Các phím cảm ứng trên nồi bị lỗi, không chọn được chương trình.
  • Nồi chiên không dầu không nóng
  • Nồi chiên vẫn báo sáng đèn nhưng không thể làm chín thức ăn.
  • Không điều chỉnh được nhiệt độ khi nồi hoạt động.
  • Và một vài sự cố nhỏ khác.

Để đảm bảo độ bền cho nồi chiên không dầu tốt, ngay khi phát hiện nồi chiên xuất hiện một trong số những sự cố trên, tốt nhất bạn nên tiến hành khắc phục kịp thời. Những lỗi như nồi chiên có mùi hay có khói, bạn có thể tự kiểm tra lại bằng cách vệ sinh nồi và đảm bảo không có vật thể lạ còn sót lại trong nồi.

Sử dụng sao cho nồi luôn bền?

Để nồi chiên không dầu luôn bền bỉ với thời gian, cách hiệu quả nhất mà bạn có thể làm đó là chuẩn bị thật kĩ càng ở khâu nguyên liệu. Chúng ta không nên nhồi nhét quá nhiều thức ăn vào hốc, kèm theo đó là nên rửa sạch nguyên liệu trước khi sử dụng, và sau khi sử dụng ta nhất thiết phải vệ sinh thường xuyên.

Không có nhận xét nào