Có gì mới?

Review nồi chiên không dầu Philips - Đối thủ lớn của Klarstein

Bạn có biết nồi chiên không dầu đến từ thương hiệu Philips là một trong những đối thủ đáng gờm lớn nhất hiện nay của Klarstein không? Thật vậy đấy, bằng những hiệu quả tuyệt đối trong quá trình sử dụng nồi chiên không dầu này, mình đã tận mắt chứng kiến và xác nhận những điều tuyệt vời và ấn tượng mà nó mang lại. Dòng model mà mình đang xài cũng là Philips 9240 - Một trong những mẫu mã máy mới và hiện đại bậc nhất. Chính vì thế, mình làm ra bài viết này hôm nay để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về nó.
Nồi chiên không dầu Philips 9240

Lý do chính mà mình lựa chọn nó thì cũng đơn giản thôi, khoẻ mạnh hơn, ăn được nhiều đồ ăn ngon hơn mà lại hằng ngày nữa, hà cớ gì không sắm phải không nào? Đúng vậy, Nồi chiên không dầu là lựa chọn thật tuyệt vời cho mọi nhà và kể cả người viết (là mình đấy, hihi).

Vậy thì lựa chọn mẫu máy nào đây?

Thực ra chọn mua thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, mà điều lớn nhất chính là khả năng tài chính của bạn. Riêng do nơi mình sống không gần thành phố lắm, chiếc nồi chiên không dầu Philips 9240 mình cũng được chính người họ hàng tặng, mình thì cũng chỉ xài một vài lần cho "biết người biết ta", hợp vời thời đại thôi, nhưng không ngờ sau nhiều năm tháng gắn bó, nó tuyệt tới mức mình phải viết hẳn một bài review như thế này.
  • Lồng nướng size XL chứa được 1,2kg đồ ăn – phù hợp với lượng thức ăn của gia đình với 3 người
Nồi chiên không dầu Philips 9240

  • Nồi chiên HD9240 có bảng điều khiển kỹ thuật số với nút thời gian, nhiệt độ, tạm dừng, rất dễ sử dụng (mình có so sánh với nồi điều chỉnh bằng cơ ở bên dưới)
  • Không bị dầu mỡ bắn lên quần áo.
  • Lượng dầu phải sử dụng rất ít – mình dùng bình xịt, xịt dầu lên 1 số món khi làm khoai tây chiên, đậu hũ chiên, chả giò chiên. Các món như cánh gà, thịt bò, cá.. mình không dùng dầu ăn mà để dầu trong đồ ăn tự chảy ra
  • Nhà sản xuất khuyên người dùng nên bật nồi nóng trước 3 phút rồi mới cho đồ ăn vào, nhưng mình thì hay bỏ vào luôn từ đầu (nhất là mấy đồ đông lạnh) và thấy đồ ăn vẫn ngon.
Nồi chiên không dầu Philips 9240

  • Không cần vừa nấu vừa đứng trông như khi chiên rán bằng chảo ==> quá tiện luôn, mình có thể dành thời gian tập trung làm món khác
  • Các loại thịt chiên/nướng bằng nồi chiên không dầu cho ra thành phẩm rất ổn. Do nướng bằng nhiệt độ cao trong thời gian ngắn nên miếng thịt có thể cháy xém mặt ngoài mà bên trong vẫn mềm ngon, mọng nước chứ không khô xác như nướng lâu trong lò nướng thông thường
  • Nồi chiên không dầu này không phù hợp để nướng các loại bánh như bánh gateau, cheesecake, cookies… Mình vẫn phải dùng lò nướng thường để nướng bánh cho dễ kiểm soát về thanh nhiệt.
Nồi chiên không dầu Philips 9240

  • Rửa nồi: dễ và khó. Mình thường chờ nồi nguội (cỡ 30′) rồi ngâm vào nước nóng cho dễ rửa. Hôm nào lười quá sẽ tống vào máy rửa bát. Rửa không khác gì 1 cái chảo chống dính cả. Tuy nhiên phần nóc bên trong của nồi thì mình chưa biết cách nào lau rửa dễ dàng vì không thể nhìn được bên trong đó. Chỉ có lấy khăn và mò mẫm thò tay vào lau, vừa lau vừa sợ nhỡ có mảnh kim loại nào làm mình đứt tay thôi
Thêm 1 điểm nữa về nồi HD9240, theo mình nghiên cứu trước khi mua (chứ không phải thấy tận mắt nha), là dòng sản phẩm này được chế tạo trực tiếp từ Ba Lan, khác biệt hẳn so với các mẫu model trước vốn được sản xuất tại thị trường đông dân Trung Quốc. Nếu có bạn nào thấy điều này sai thì nhớ báo mình luôn và ngay nhé, nhưng mà nhờ một phần vào điều này nên mình dùng sản phẩm cảm thấy an toàn hơn hẳn.

Một số món mình đã làm với nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu Philips 9240
Salad gà nướng
  • Phi lê gà mình ướp với muối hồng Himalaya, tiêu và lá hương thảo (rosemary) khoảng 20′ rồi bỏ vào nồi bật nhiệt độ 200, nướng 12-15 phút (tuỳ độ vàng mong muốn).
  • Để nguội chút rồi thái lát, ăn kèm salad với mấy hạt óc chó và sốt sữa chua mayo nhà làm. 
Nồi chiên không dầu Philips 9240

Chả băm viên
  • Ướp với 1 tbsp dầu hào, 1 tsp đường, 1 tbsp nước mắm, thêm tiêu, bột tỏi và bột hành rồi trộn đều, để ngấm 30′ là nặn viên rồi bỏ airfryer 200 độ cho thời gian 8 phút. 


Ngoài ra, đây là một số món cơ bản và ăn chơi khác mình cũng có thử nấu:
  • Chả giò: trộn vào nhân 1 chút dầu ăn, gói xong lại dùng bình xịt dầu để xịt đều xung quanh cho nem vàng giòn
  • Khoai tây chiên, xúc xích
  • Nướng bánh: bánh mì - bánh ngọt - bánh bông lan...Điều ngạc nhiên là khi nướng xong, mấy món cũ để qua ngày, nhìn mới như ra lò ấy, ăn cũng ngon và thơm phết.
  • Cá nướng: cá hồi, cá thu, etc…
Nồi chiên không dầu Philips 9240
Trên đây là REVIEW của mình về nồi chiên không dầu Philips 9240. Hi vọng qua những trải nghiệm cùng chia sẻ chân tình của mình, bạn sẽ có đầy đủ những góc nhìn tốt nhất về dòng sản phẩm này.

P/s: Nếu các bạn muốn giảm cân nhanh chóng, thì đây là liệu pháp cực kì tốt đấy, vì đây cũng là một trong những lý do chính yếu mà mình mua về, hì hì. Chào tạm biệt cá bạn và cảm ơn vì đã đọc đến đay

Không có nhận xét nào